เที่ยวสวนผึ้ง

มาเที่ยวสวนผึ้งกันครับ จุดเริ่มต้นมาจากการอยากไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในช่วงฤดูฝนนี้ เลยคิดว่าน่าจะไปใกล้ๆ ไม่ไกลกรุงเทพฯมากนัก ถ้าไม่ใช่เขาใหญ่ ก็มาทางสวนผึ้งนี่ล่ะ เหมาะสุดๆ ก็เลยหาข้อมูลว่าน่าจะมาที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพราะเหตุผลไม่กี่ข้อคือ ไม่เคยมา และอยากมาแช่ธารน้ำร้อน ดังนั้น เราจึงเริ่มค้นหาสถานที่พักกัน ไล่เรียงกันมาหลายที่ บางที่ก็นิยมติดอันดับ บางที่ก็รีวิวอย่างเลิศ บางที่ก็ดูน่าสนใจแต่พอโทรไปก็ไม่ได้ความ สุดท้ายเราลงความเห็นกันว่า พักที่นี่ล่ะ “ขุนเขา ตำนานไพร ไอหมอก รีสอร์ท” เลยทำการจองที่พักผ่านเว็บไซต์อย่าง agoda ไป

ออกเดินทาง

ออกเดินทาง จาก กทม. มุ่งหน้าสู่ ราชบุรี โดยใช้เส้นทาง ถ.พระราม 2 … ระหว่างทางแวะซื้อกาแฟ Starbuck ที่ Porto Chino กันเล็กน้อย… วันนี้ รถเยอะนิดหน่อย มีติดบ้าง บริเวณบางขุนเทียน บางกระดี่ แล้วก็ช่วงแยกเอกชัย กับด่านชั่ง มหาชัย … พอหลุดมาได้ก็โล่งๆ ครับ

พอถึงโค้งวังมะนาว เราก็ตรงไปทาง ราชบุรี เลย ซึ่งปกติ เรามักจะคุ้นเคยกับการเลี้ยวซ้ายเพื่อลงไป เพชรบุรี ชะอำ หัวหิน แต่เที่ยวนี้ เรามุ่งหน้าสู่ราชบุรีครับ..

พอเลี้ยวมาเสร็จ.. ถ้าตามแผนที่ เราต้องตรงไปยาวๆ จนเจอสามแยก ถ.เพชรเกษม แต่ผมดันไปเจอป้ายทางซ้ายมือ เีขียนว่า ทางไป อ.สวนผึ้ง ตรงบริเวณแยกแรกเลย (สี่แยกปากท่อ ถ.หมายเลข 3206)

ขับไปสักพัก เริ่มรู้สึกว่า มันไม่น่าจะใช่นะ มันดูเปลี่ยวๆ รถวิ่งน้อยๆ ก็เลยจอดถามทางคนแถวนั้นดู เขาก็บอกว่า ไปได้ ขับตรงไปเรื่อยๆ นี่ล่ะ ไปสวนผึ้งได้เหมือนกัน หรือไม่ก็ย้อนกลับไปทางเดิม ไปตามทางปกติ ที่คนอื่นๆ เขาวิ่งกัน แต่ตอนนั้น วิ่งผ่านมาจากแยกนั้น แล้วเกือบๆ 20 โลแล้ว เลยตัดสินใจ ขับตรงต่อไปดีกว่า อาศัยสังเกตุดูป้ายข้างทางเอา..

ทางขับก็เป็นถนนวิ่งสวนกัน 2 เลน มีหลุม มีบ่อบ้าง ขึ้นเขา ลงห้วย เลี้ยวซ้ายที ขวาที บ้าง ก็ลุยๆ กันไป จนขับเข้าเขต อ.บ้านคา ก็จอดรถโทรถามทางรีสอร์ท เขาไม่รู้จักจุดที่เราอยู่ แต่ก็พอจะเดาๆ ได้ว่าตรงไปสักพักน่าจะเข้าเขต สวนผึ้ง แล้วแน่นอน สังเกตุจากป้ายข้างทางเอา

พอถึง อ.สวนผึ้ง เราก็ไปกินก๋วยเตี๋ยวไข่ สูตรคุณยาย กันก่อนเลย เพราะตอนนั้นบ่ายสองกว่าๆ แล้ว และฝนก็ตกลงมาอย่างหนักด้วย เลยได้โอกาสหลบฝนกันก่อน … พอกินเสร็จ ก็ขับย้อนกลับไปทางอำเภอ เพื่อหาปั๊มน้ำมันเติมกันเหนียวไว้ก่อน เพราะแถวนั้นหาปั๊มน้ำมันยากมาก

เสร็จแล้ว เราก็ขับไปหารีสอร์ท ที่พักกันต่อเลย.. ซึ่งตอนนั้น ฝนตกลงมา อากาศเลยเย็นๆ พอขับขึ้นเขา เราก็เลยได้เห็นไอหมอกกันแบบชัดๆ เลย บางช่วงเหมือนกับขับรถอยู่บนเมฆเลย เพราะมองไปข้างหน้าเห็นก้อนเมฆลอยเอื่อยๆ อยู่บนพื้นถนน

ถึงที่พัก ขุนเขา ตำนานไพร ไอหมอก รีสอร์ท

และแล้ว เราก็มาถึงรีสอร์ท “ขุนเขา ตำนานไพร ไอหมอก รีสอร์ท” กันเรียบร้อย..

ขุนเขา ตำนานไพร ไอหมอก รีสอร์ท, อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

มาดูบรรยากาศโดยรอบกันก่อน รีสอร์ทที่นี่ เป็นรีสอร์ทขนาดเล็กครับ มีบ้านให้พักทั้งหมด 3 หลังเท่านั้น แต่ตอนนี้ทางรีสอร์ทกำลังปรับปรุงขยายบ้านพัก ในโซนด้านบนเขาอีก ซึ่งเจ้าของบอกว่าจะเสร็จช่วงประมาณเดือนตุลาคม 2556 นี้ ซึ่งก็ตรงกับช่วง high season พอดี

อันนี้ชอบมาก ชิงช้า โยงกับต้นไม้สูงลิ่ว เวลามาเล่นตอนเช้าๆ จะชิลมาก

ร้านอาหาร อิ่มเพลิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เป็นร้านอาหารที่อยู่ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่ครับ ประมาณ 5 กิโลเมตร เท่านั้น แต่รสชาติ และบรรยากาศร้าน น่านั่งมากครับ มีข้อตินิดเดียวคือ ถ้านั่งกลางแจ้ง แล้วฝนตกก็ต้องย้ายโต๊ะกันอีรุงตุงนัง ล่ะครับ เพราะร้านไม่ได้ทำผ้าใบขึงกันฝนให้ในโซนกลางแจ้ง

ร้านอิ่มเพลิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ภาพถ่ายอาจจะไม่ค่อยชัดเท่าไหร่นะครับ เพราะว่าถ่ายจากมือถือ ที่คุณภาพของภาพไม่ชัดเจนเท่าที่ควรครับ

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

นอกจากนั้น เราก็ยังไปทัวร์ตระเวนเที่ยว ตามสถานที่ต่างๆ บางที่ก็แค่ผ่าน บางที่ก็ไปแล้ว แต่ไม่ได้เข้าไป บางที่ก็ไม่ได้ไป เพราะไกลและไม่รู้ทาง บางที่ก็ไปแล้ว และไปอีก ^_^

ไร่องุ่นปัญญาสวรรค์ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นสถานที่ที่คุณจะได้เข้าไปเก็บองุ่นสดๆ จากต้นกันเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ตอนไปช่วงนั้น ไม่มีองุ่นที่พร้อมจะเก็บ เลยได้แต่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในร้าน ที่แปรรูปมาจากองุ่นทั้งสิ้น เช่น องุ่นสด องุ่นตากแห้ง ไวน์องุ่น น้ำองุ่น ฯลฯ รับรองมาแล้วได้เสียตังค์แน่ๆ เพราะองุ่นพวงที่นี่ สด อร่อย และถูกกว่าในกรุงเทพฯ หลายเท่านัก

บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

อันนี้ส่วนตัวไม่ค่อย มีอะไรให้บอกเล่าเท่าไหร่ เพราะคนเยอะ รถแยะ เข้าไปข้างใน ก็มีแต่เทียน เทียน เทียน แล้วก็เทียน ถ้าคนชอบกลิ่นอโรมา เทียนหอม อะไรทำนองนี้ น่าจะชอบกันนะ

Bellisimo อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ถ้าอยากแวะพัก หากาแฟอร่อยๆ กิน หรือให้อาหารแกะ แบบชิลๆ ที่ไม่ต้องไปเบียดเสียด กันคนเยอะๆ ที่ The Scenery แล้วล่ะก็ ที่นี่ก็โอเคนะ เบาๆ ชิลๆ ได้อารมณ์เหมือนกัน หรือจะซื้อเสื้อยืดเท่ห์ๆ ติดไม้ติดมือ กลับบ้านก็โอเคเลยนะ

ครัวม่อนไข่

ไปลองกินดู เพราะเห็นรีวิวในเว็บเยอะแยะ …อาหารก็โอเคนะ แต่แพงไปหน่อยในความรู้สึกของผม แต่คนเยอะมาก ถึงกับต้องยืนรอคิวกันเลยทีเดียว ถ้าไปช่วงเที่ยง หรือตอนเย็นนะ ก็ต้องวางแผนให้ดีๆ ไม่งั้นมีเมื่อยแน่ๆ เพราะคนเยอะสุดๆ

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง

ที่นี่เป็นสถานที่ที่พวกเราตั้งใจจะมากันเลยทีเดียว เพราะอยากจะมาแช่น้ำร้อนผ่อนคลายความเครียดกัน แต่น่าเสียดายที่ตอนที่ไปนั้น ฝนตกหนักมากเลย ล้มเลิกความคิดที่เข้าไปแช่น้ำร้อนกัน ถึงแม้ว่าจะไปถึงที่ธารน้ำร้อนนี้แล้วก็ตาม … ไว้โอกาสหน้า ต้องไม่พลาดแน่ๆ

กลับบ้าน

ขากลับ เราเลือกที่จะกลับเส้นทางปกติทั่วไป ที่คนอื่นๆ ใช้เส้นทางนั้นกัน เพราะไม่อยากจะไปวนรอบภูเขา แบบตอนขามาอีกแล้ว และตั้งใจว่าจะเข้าไปตัวเมืองราชบุรี หาซื้อของฝากกันอีกด้วย แต่ก็ไม่ค่อยจะเห็นมีอะไรที่เข้าตาเลย

ลองวนเข้าไปดูตลาดเกษตรของเขา อารมณ์แบบตลาดไท ที่มีผัก ผลไม้ เพียบ ใหญ่มาก วนรถเข้าไปเกือบสิบนาที ยังวนไม่รอบเลย สุดท้ายไม่มีอะไรน่าสนใจเลยวนรถออก เพื่อมุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ

ขากลับเราใช้เส้นทาง ถ.พระราม 2 เพราะว่า แฟนของผม อยากซื้อปลาสลิด ที่เราเคยพลาดเมื่อครั้งก่อนหน้านี้ มาเที่ยวชะอำ หัวหิน กันแล้วพลาด ไม่มีให้ซื้อ เพราะว่าฝนตกหนัก คนขายเลยเก็บแผงกันหมดเลย

ซึ่งครั้งนี้ ก็ไม่พลาดครับ ได้ซื้อปลาสลิดกันอย่างจุใจเลยทีเดียว

แต่ขากลับรถค่อนข้างติด ส่วนนึงก็มาจาก ขบวนเสด็จ ซึ่งเข้าใจว่า พระบรมวงศานุวงศ์ ไปถวายพระพรแด่ราชินีฯ กันที่ พระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

กว่าจะมาถึงบ้าน ก็ค่ำมืดกันเลยทีเดียว เพลีย และล้าสุดๆ ขอรับท่านผู้ชม